นาทีระทึก “ผอ.โรงเรียน” อ.เทพา ชักปืนหน้าเสาธง “นักเรียนแถวหน้า” แตกระเจิง

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(4 ก.พ.64 )จากกรณีมีรายงานว่า เกิดเหตุ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เทพา จ.สงขลา พยายามควักปืนที่เหน็บอยู่บริเวณเอว โดยมีเสื้อสูทปิดทับออกมา โดยมีเสียงนักเรียนที่เข้าแถวอยู่หน้าเสาธง ร้องตะโกน ไม่ ไม่ ขณะที่บางคนถึงขั้นขวัญเสียจนร้องไห้ โดยมีคุณครูพยายามเข้าไปห้าม และสามารถแย่งปืนไว้ได้ ซึ่งต่อมาทางโรงเรียนได้ประกาศยุติการเรียนการสอน และให้นักเรียนกลับบ้านได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สอบถามนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเกิดเหตุนั้น ตอนนั้นเข้าแถวอยู่หน้าเสาธง ส่วน ผอ.ก็ออกมาพูดหน้าเสาธงตามปกติ จากนั้นก็พูดทำนองขอลานักเรียน ขอโทษ และขออโหสิกรรม ส่วนตัวยังคิดว่าอาจจะเป็นการย้าย หรือลาเนื่องจากจะเกษียณอายุ แต่ก็ไม่ได้พูดเรื่องส่วนตัว หรือพูดถึงปัญหาอะไร จึงไม่ได้คิดอะไร กระทั่ง ผอ.พยายามจะหยิบปืนที่เหน็บอยู่ที่เอวออกมา แต่มีครูท่านอื่นเข้ามาห้ามไว้ก่อน ซึ่งตอนนั้นก็มีเด็กตกใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับตน ปกติ ผอ.เป็นคนดี แต่สำหรับคนอื่นตนไม่รู้

ขณะที่นักเรียนอีกคนบอกว่า ปกติ ผอ.เป็นคนที่เข้าหาง่าย ถ้ามีปัญหาก็สามารถไปปรึกษาได้ ผอ.จะคอยถาม ว่าเด็กเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสาเหตุมาจากอะไร

ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่บริเวณป้อมยาม ก็ตกใจตอนที่เห็น ผอ.ชักปืนออกมา ก่อนที่เด็กๆ หลายคนจะวิ่งหลบออกมา หลังเกิดเหตุก็มีครูพา ผอ.คนดังกล่าวขึ้นรถออกไปแล้ว

ด้านผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เท่าที่รู้ ผอ.เป็นคนดี ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น พอลูกโทรบอกให้มารับกลับ ก็มารับ.

แหล่งข่าว
https://www.thairath.co.th/news/local/south/2025979
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_5879946