Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

เปิดบ้าน "เพ ลา เพลิน" ต่อยอดเส้นทางท่องเที่ยว "กัญชา กัญชง" สู่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

1 Posts
1 Users
0 Likes
168 Views
jessada
(@jessada)
Posts: 2481
Noble Member
Topic starter
 

564000009608802

เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จ.บุรีรัมย์ เปิดบ้านโชว์ความพร้อมในด้านการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กัญชา กัญชง และสมุนไพรท้องถิ่น ตามนโยบายภาคสาธารณสุขและการท่องเที่ยวในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสุขภาพ

นายธนพล ชวีรัตนพร นายกสมาคมท่องเที่ยวในประเทศ (สทน.) และ นายไพรัตน์ ห่านศรีสุข อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) พร้อมคณะสื่อมวลชน เดินทางสำรวจเส้นทางสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ต่อยอดเส้นทางท่องเที่ยวกัญชา กัญชง ตามนโยบายภาคสาธารณสุขและการท่องเที่ยวในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสุขภาพ โดยมี นางพรทิพย์ อัษฎาธร ผู้บริหาร เพ ลา เพลิน และทีมงานให้การต้อนรับเมื่อเร็วๆ นี้

นางพรทิพย์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด กล่าวว่า “เพ ลา เพลิน มีโอกาสได้ร่วมงานกับทางภาคสาธารณสุข และภาคการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนเพ ลา เพลิน สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียว อากาศบริสุทธิ์ และกิจกรรมต่างๆ ภายในมากมาย โดยเมื่อ 2-3 ปีมานี้ เราเน้นไปที่เรื่องการบริการสุขภาพองค์รวมมากยิ่งขึ้น จึงได้สร้าง Arokaya Wellness Sala หรือเอกายาสหคลินิกขึ้นมา เพื่อดูแลในด้านของการปลูกกัญชา กัญชง และสมุนไพรต่าง ๆ ซึ่งได้สาระสำคัญที่มีคุณประโยชน์ด้านการรักษาโรคหรือ CBD บริสุทธิ์ในระดับที่ใช้ในเกรดการแพทย์โดยเฉพาะ สามารถนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อย่าง น้ำมันนวดกัญชา สบู่สมุนไพร ใช้ในการทำหัตถการที่คลินิก ทั้งยังสามารถจำหน่ายสู่บุคคลภายนอก สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงให้คนไทยในด้านการปลูกกัญชาที่มีคุณภาพสูงไม่แพ้ต่างประเทศ และสมุนไพรไทยได้อีกด้วย”

“ในโอกาสนี้จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สมาคมท่องเที่ยวในประเทศ (สทน.) และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวเล็งเห็นความสำคัญและมีวิสัยทัศน์เดียวกันในการผลักดันประเทศไทย ให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มีเส้นทางการท่องเที่ยวกัญชาและรองรับการเป็นศูนย์กลางสมุนไพรของโลก” นางพรทิพย์ กล่าว

นายธนพล ชวีรัตนพร นายกสมาคมท่องเที่ยวในประเทศ (สทน.) เผยว่า “ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในสายตาของนักท่องเที่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ในด้านสมุนไพร และกัญชา กัญชงที่ปลูกในไทย ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีคุณค่าทางการแพทย์ ยังไม่ค่อยแพร่หลายในหมู่ชาวต่างชาติมากนัก จึงอยากใช้ช่วงเวลาที่ยังไม่สามารถเปิดการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มรูปแบบ มาเตรียมความพร้อมกับผู้ประกอบการเสียก่อน โดย เพ ลา เพลิน ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะแก่การเป็นจุดหมายของเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการเรียนรู้ด้านสุขภาพองค์รวม พืช สมุนไพร กัญชา กัญชง และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน”

“การเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในครั้งนี้ สอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณะสุขปี 2564-2565 ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้การผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสุขภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น” นายไพรัตน์ ห่านศรีสุข อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวเสริม

#บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด
#เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์
#เพลาเพลิน โทร 087 798 1039
#เพลาเพลิน บุรีรัมย์ pantip
#สวนน้ำเพลาเพลิน
#เพลาเพลิน บุรีรัมย์ 2564
#เพลาเพลิน บุรีรัมย์ 2564 pantip
#เพลาเพลิน เจ้าของ

 
Posted : 22/09/2021 7:40 pm
Share: