เคล็ดลับ 7 ข้อ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้เป็นสุข

รู้ลึกเรื่องแรงบันดาลใจ

เชื่อว่าหลาย ๆคนที่เข้ามาอ่าน คงกำลังมีปัญหาเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตในแบบเดิม ๆ ทำสิ่งเดิม ๆในทุกวันซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้จบ ทำให้ไม่มีการตั้งเป้าหมาย เมื่อไม่มีเป้าหมายก็ไม่มีกำลังใจ และพลังที่จะทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

แต่วันนี้ เรามีเคล็ดลับง่าย ๆแค่ 7 ข้อ!ที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้ชีวิตของเรามีความหมายมากขึ้นในทุกวัน

  1. ไม่ทำอะไรซ้ำ ๆ

สิ่งนี้หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ากำลังทำอยู่ การทำอะไรซ้ำ ๆก็คือทำสิ่งเดิม ๆ กินอากหารเดิม ๆใส่เสื้อผ้าสไตล์เดิม ซึ่งมันอาจจะทำให้เรารู้สึกเบื่อ แล้วรู้สึกว่าชีวิตช่างขาดสีสันอะไรอย่างงี้ ลองหาอะไรใหม่ ๆทำสิรับรองว่าสีสันในชีวิตเราจะเพิ่มขึ้น ดีไม่ดีคนที่อยู่รอบตัวเราอาจจะมีชีวิตชีวาไปด้วยก็ได้

  1. เริ่มตั้งเป้าหมาย

การที่ไม่มีเป้าหมายอะไรเลยในชีวิต ก็อาจจะทำให้ใครหลายคนไม่มีความสุขในการทำงาน  รู้สึกว่ากว่าจะผ่านไปได้แต่ละวันมันช่างยาวนานเหลือเกิน แล้วยิ่งทำให้ไม่อยากทำงานเก็บเงินไปทำสิ่งต่าง ๆขึ้นไปอีก แต่ลองตั้งเป้าหมายของตัวเองดูสิ ไม่จำเป็ยต้องเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่อะไรมาก อาจจะเป็นเป็นการซื้อของขวัญให้กับตัวเอง การเก็บเงินไปเที่ยว หรือว่าจะตั้งเป้าหมายใหญ่ ๆแบบการเก็บเงินซื้อบ้าน ซื้อรถเป็นของตัวเองไปเลยก็ได้

  1. ไม่ดูถูกตัวเอง

การดูถูกตัวเองเป็นสิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกไม่ดี ทำให้ไม่กล้า และไม่อยากออกไปใช้ชีวิตแบบคนอื่น ๆ เพราะกลัวว่าความสามารถ และสิ่งที่ตัวเองมีจะสู้เขาไม่ได้ แต่ลองคิดดูสิ คนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกทุกคน ก็ล้วนต้องผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาแล้วทั้งนั้น ฉะนั้นไม่ต้องไปกลัวว่าเราจะไม่เก่งเท่าคนอื่น ให้กำลังใจตัวเอง มั่นใจในตัวเอง และพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ แค่นี้เราก็จะก้าวผ่านเรื่องลำบากต่าง ๆไปได้ และเรื่องเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในความท้าทายที่เข้ามาในชีวิตเท่านั้น

  1. ลองหาของสะสม

การสะสมของจะทำให้ชีวิตเรามีเป้าหมายมากขึ้น ผลักดันเราให้ทำสิ่งต่าง ๆเพื่อให้ได้ของที่อยากสะสมมา

ซึ่งเราอาจจะเริ่มสะสมของทีละเล็กทีละน้อย จนมันมีมากขึ้นเรื่อย ๆถึงขนาดที่สร้างพิพิธภัณฑ์ได้กันไปเลย

  1. มองหาไอดอลของตัวเอง

เรื่องนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ ที่จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของเราได้ ลองมองหาใครซักคนที่รู้สึกว่าอยากใช้ชีวิตแบบเค้า หรืออยากเป็นแบบเค้าก็ได้ แล้วดูว่าทำยังไงบ้างถึงสามารถไปยืนในจุดที่เราอยากเป็นได้ จะได้ใช้ความพยายามของเราพาตัวเองไปอยู่ในจุดนั้นในซักวัน  วันไหนที่ท้อก็เอาคำพูดของเขาที่สามารถทำให้เราก้าวผ่านความท้อพวกนี้ไปได้มาเตือนใจตัวเอง

  1. รู้จักเป็นผู้ให้

เมื่อเราพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ก็ลองแบ่งปันสิ่งเล็ก ๆน้อย ๆให้คนรอบข้างบ้าง ไม่จำเป็นต้องให้ของหรือเงินมากมายอะไร ลองให้สิ่งที่เราทำได้ในชีวิตประจำวัน อย่างพวกการเสียสละที่นั่งบนรถเมล์ การยิ้มทักทายเป็นกำลังใจให้คนแปลกหน้า บริจาคเลือด หรือจะเข้าร่วมงานการกุศลก็ถือว่าเป็นการให้ทั้งนั้น

  1. ให้กำลังใจตัวเองในทุกวัน

เราไม่รู้หรอกว่าการคิดถึงสิ่งดี ๆที่เราทำวันนี้ก่อนนอนมันทำให้เรามีความสุขมากขนาดไหน ถึงจะไม่ใช่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็ให้กำลังใจตัวเอง และบอกตัวเองเอาไว้เสมอว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้แล้ว คิดได้แบบนี้ก่อนนอนรับรองว่าจะตื่นมาด้วยความรู้สึกสดใสในเช้าวันใหม่ พร้อมทำสิ่งดี ๆเพื่อตัวเองและคนรอบข้างอย่างแน่นอน

จบไปแล้วสำหรับ 7 เคล็ดลับง่าย ๆที่จะทำให้มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และช่วยปัดความเบื่อหน่ายออกไปจากชีวิตของเราได้ เห็นไหมว่ามันเป็นสิ่งที่สามารถเริ่มได้ไม่ยาก และใกล้ตัวเรามาก ๆ ซึ่งแค่ทำตามเคล็ดลับ 7ข้อนี้ก็สามารถทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้แล้ว